Video Bản tin Sức khỏe 24H

Điếc đột ngột cần được chẩn đoán và điều trị sớm

Tình trạng điếc đột ngột thường bị xem nhẹ hoặc khó phát hiện do sự chủ quan của người bệnh. Theo các bác sĩ đây là bệnh lý mang tính cấp cứu, có thể diễn biến nhanh. Vì vậy nếu không được điều trị sớm, người bệnh có thể điếc vĩnh viễn.
14:30 - 02/11/2023

Điếc đột ngột cần được chẩn đoán và điều trị sớm

Điếc đột ngột là tình trạng mất hoặc giảm thính lực trong vòng 72 giờ. Do xảy ra đột ngột, những biểu hiện của bệnh còn có điểm giống với những triệu chứng mệt mỏi hay cảm sốt thông thường nên đa phần bệnh nhân đều nhập viện muộn. Phát hiện mất thính giác kèm theo các triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn. Sau một ngày nghỉ ngơi tại nhà không thấy tiến triển, bệnh nhân này được gia đình đưa vào viện và được chẩn đoán là điếc đột ngột.

Điếc đột ngột nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến giảm sức nghe lâu dài, ảnh hưởng đến giao tiếp và chất lượng cuộc sống.

Để tránh nguy cơ điếc đột ngột, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên làm việc, sinh hoạt điều độ, tránh tiếp xúc với tiếng ồn cao và hạn chế tình trạng lo âu, stress. Đặc biệt, khi phát hiện thính lực suy giảm, cần đến ngay các cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời tránh tình trạng bệnh kéo dài biến chứng thành điếc vĩnh viễn.

Thực hiện: Vũ Vy – Hồng Thúy