Video Bản tin Sức khỏe 24H

Điều trị nám da không đúng cách – Hậu quả khôn lường

Nám da là tình trạng tương đối phổ biến với chị em phụ nữ sau sinh. Những vết nám trên mặt khiến chị em tìm mọi cách để xóa nám, từ bôi kem trộn làm trắng da, đến đốt laser... Tuy nhiên, không ít chị em đã bị hỏng da vì vội vàng nghe theo quảng cáo.
16:50 - 05/10/2023

Điều trị nám da không đúng cách – Hậu quả khôn lường

      Điều trị nám bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng nám không mờ mà có dấu hiệu vết nám đậm hơn khiến bệnh nhân này thiếu tự tin trong cuộc sống.

     Bỏng da do điều trị nám bằng phương pháp đốt laser ở spa, đây là tình huống không hiếm gặp. Laser là phương pháp điều trị nám hiệu quả, tuy nhiên, năng lượng phát ra từ tia laser không an toàn tuyệt đối. Nó có thể gây ra một số tác dụng như cảm giác đau rát, đỏ da, bỏng da do sử dụng năng lượng không đúng dẫn đến sẹo.

      Những hóa chất được sử dụng nhiều trong những mỹ phẩm làm trắng da, chống nám… đều chứa lượng chất tẩy mạnh, có thể lúc mới sử dụng, da được tẩy trắng trông rất đẹp, nhưng sử dụng một thời gian lâu, càng ngày da càng bị bào mòn, lớp da non sẽ hiện lên, nếu đi nắng rất dễ bị nám da; đồng thời trong kem với hàm lượng thủy ngân nhỏ hoàn toàn có thể gây teo da, nếu sử dụng lâu, da mặt sẽ nám vĩnh viễn. Tuyệt đối chị em   không nên sử dụng mỹ phẩm, thuốc trị nám bán ngoài thị trường mà trên vỏ hộp mẫu sản phẩm không ghi thành phần. 

Thực hiện: Mai Lan - Ngọc Toàn