Video Tin trong nước

Đổi rác lấy cây - Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường

Với mong muốn lan tỏa lối sống xanh, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, hoạt động đổi rác lấy cây đã được nhiều tổ chức, đơn vị triển khai. Mới đây nhất là hoạt động “Sạch & Xanh” do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.
15:44 - 20/04/2021

Giấy, vở học sinh đã qua sử dụng, sách báo, bìa, vỏ hộp sữa, nhựa, kim loại hay rác thải sinh hoạt được phân loại. Tất cả, khi mang tới đây đều được cân đong và thu gom để đổi lấy các phần quà là những chậu cây xanh. Với 3 kg giấy photo, vở đã qua sử dụng hay 50 vỏ lon sẽ quy đổi thành 1 sao, mỗi ngôi sao tương ứng với 10.000 đồng. Mọi người có thể thoải mái chọn cho mình một cây xanh. 

Tuy giá trị vật chất của những phần quà đổi được là không nhiều nhưng ai cũng cảm thấy hào hứng khi tham gia hoạt động này bởi nó góp phần tạo động lực, nâng cao ý thức của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường.

Hoạt động “Đổi rác lấy cây xanh” đang góp phần quan trọng trong việc thay dần thay đổi thói quen xả rác của người dân.

Tuy không mang lại hiệu quả tức thời nhưng các hoạt động này là một trong những cách hiệu quả nhất giúp mọi người hiểu về môi trường một cách nhẹ nhàng để từ đó hình thành những hành vi, hành động bảo vệ môi trường trước thực trạng môi trường sống của chúng ta đang bị đe doạ.

Duy Hưng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.