Video Sách và cuộc sống

Đời thừa

Truyện ngắn "Đời thừa" của nhà văn Nam Cao là một tác phẩm viết về đề tài trí thức nghèo. Với ngòi bút hiện thực sâu sắc, Nam Cao đã phản ánh được bức tranh cuộc sống người dân Việt Nam trước Cách mạng Tháng Tám, để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn đọc.
14:49 - 06/07/2020

Nói tới nhà văn Nam Cao là nói tới các tác phẩm miêu tả hình ảnh người nông dân bị đẩy vào bước đường cùng, bất hạnh như Lão Hạc; hay trở nên lưu manh hóa như Chí Phèo; hay là người phụ nữ ngờ nghệch, xấu xí những vẫn mang tấm lòng nhân hậu như Thị Nở; hay nhân vật trí thức nghèo khốn khổ như Hộ trong tác phẩm “Đời thừa”. Với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, ông được mệnh danh là nhà văn hàng đầu của chủ nghĩa hiện thực.

"Đời thừa" kể về Hộ là một nhà văn trẻ có tài, ôm ấp lí tưởng, hoài bão xây dựng sự nghiệp văn chương. Trong "Đời thừa", mượn suy nghĩ của nhân vật Hộ, tác giả bộc lộ trăn trở về cuộc đời, đặc biệt thể hiện những tuyên ngôn bất hủ về nghệ thuật.

Để cùng trao đổi và chia sẻ về tác phẩm này, xin mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ với khách mời của chương trình, bà Trịnh Thu Tuyết – Nguyên giáo viên môn Ngữ văn, trường THPT Chu Văn An, Hà Nội./.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.