Video Tin trong nước

Du lịch nước ngoài sôi động dịp cuối năm

Sau khi Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) mở cửa trở lại sau dịch COVID-19 cộng với nhiều chương trình khuyến mại của các hãng lữ hành thì các tour du lịch nước ngoài bắt đầu nhộn nhịp, đặc biệt là vào dịp cuối năm.
19:33 - 11/12/2022

Các tour du lịch nước ngoài bắt đầu nhộn nhịp, đặc biệt là vào dịp cuối năm

Ngay từ trung tuần tháng 11, nhiều sự kiện khuyến mại du lịch lớn đã được các đơn vị, địa phương tổ chức. Nhân dịp này, nhiều người dân đã tìm dược cho mình những tour du lịch nước ngoài cho dịp cuối năm và Tết dương lịch.

Nhiều đơn vị lữ hành cũng cho biết, tháng 12 và dịp Noel, Tết Dương lịch năm nay khách Việt đi du lịch nước ngoài khá đông do nhu cầu kết nối lại của du khách Việt với thị trường du lịch nước ngoài tăng mạnh sau thời gian tạm ngưng vì dịch COVID-19 từ các điểm đi gần ở khu vực Đông Nam Á đến các khu vực xa hơn như Châu Mỹ, Châu Âu và Đông Bắc Á…Các công ty du lịch nhận định, du lịch nước ngoài gần như phục hồi.

Sự sôi động của thị trường du lịch nước ngoài dịp cuối năm góp phần đưa ngành du lịch Việt Nam ổn định vào năm 2023 và giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên, để phục hồi như trước dịch, thị trường du lịch vẫn cần thêm thời gian và phải nỗ lực vượt qua những khó khăn khi một số thị trường trọng điểm vẫn chưa mở cửa trở lại và tình hình tỉ giá USD tăng liên tục khiến các doanh nghiệp kinh doanh thị trường outbound gặp nhiều thử thách vì phải cân đối giá tour, điều chỉnh lợi nhuận để giữ được giá tốt cho khách hàng./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân – Chí Phương