Cẩm nang du lịch

10 điều cần làm trước khi đi du lịch nước ngoài

18:25 - 12/03/2022
Cho dù bạn là một du khách dày dặn kinh nghiệm hay đây là lần đầu tiên bạn đi du lịch quốc tế, đây là 10 điều hàng đầu cần làm trước khi đi du lịch nước ngoài.

1. Kiểm tra tính hợp lệ của hộ chiếu 

Trước khi đi du lịch đến bất kỳ quốc gia nào, trước tiên, hãy kiểm tra xem hộ chiếu của bạn có hợp lệ hay không. Hầu hết các quốc gia sẽ quy định rằng hộ chiếu của bạn phải còn ít nhất 6 tháng trước ngày hết hạn. Một số người khác sẽ yêu cầu bạn phải có ít nhất 2 trang thị thực miễn phí trong hộ chiếu để bạn được phép nhập cảnh vào đất nước của họ. Để đảm bảo hộ chiếu của bạn có giá trị theo quốc gia bạn đang đi du lịch, hãy kiểm tra trang web của lãnh sự để xem tất cả các yêu cầu về hộ chiếu.

2. Kiểm tra các yêu cầu về thị thực 

Trong số những việc cần làm trước khi đi du lịch nước ngoài là kiểm tra các yêu cầu về thị thực. Đối với một số quốc gia, bạn có thể cần xin thị thực và đối với những quốc gia khác, bạn có thể không cần nếu quốc gia bạn đang đi du lịch miễn thị thực cho hộ chiếu bạn đang giữ. Nó có thể là thị thực điện tử hoặc thị thực khi đến. Cách duy nhất để tìm thị thực chính xác bạn cần là kiểm tra với đại sứ quán gần nhất của quốc gia bạn sẽ đến hoặc kiểm tra trên trang web của họ để biết thêm chi tiết.

3. Thông báo cho ngân hàng về chuyến đi của bạn 

Ngoài việc chỉ thông báo cho ngân hàng thanh toán các hóa đơn của bạn, hãy thông báo với họ rằng bạn sẽ đi du lịch đến một quốc gia nhất định. Điều này sẽ ngăn ngân hàng của bạn đóng băng thẻ tín dụng của bạn trong trường hợp giả định rằng ai đó đang thực hiện hành vi gian lận thẻ tín dụng ở một quốc gia khác. Đối với một số ngân hàng, việc điền vào biểu mẫu trực tuyến rất dễ dàng nhưng nếu ngân hàng của bạn không có điều khoản đó, hãy gọi điện hoặc gửi email cho họ để tìm hiểu cách tốt nhất bạn có thể thực hiện.

4. Kiểm tra các yêu cầu tiêm chủng 

Chắc chắn phải tiêm phòng ở một số quốc gia trước khi bạn có thể được phép nhập cảnh. Bạn phải chứng minh rằng bạn đã tiêm chủng bằng cách xuất trình thẻ. Vì vậy, hãy tìm hiểu các loại vắc xin cần thiết ở quốc gia đó và tiêm trước khi đi.

5. Nghiên cứu các gói dữ liệu di động của quốc gia đó 

Tất cả chúng ta đều biết chuyển vùng có thể cực kỳ tốn kém, vì vậy tùy chọn chuyển vùng nên được loại bỏ ngay bây giờ. Điều rẻ nhất và được khuyến khích làm là mua một thẻ sim địa phương với gói dữ liệu trả trước. Nhiều quốc gia đã bắt đầu giới thiệu thẻ sim trả trước cho khách du lịch với một số GB (dữ liệu) nhất định, một số tin nhắn văn bản và số phút trả trước để gọi đi quốc tế. Vì vậy, trước khi bạn đi du lịch nước ngoài, hãy tìm hiểu gói cước di động và dữ liệu của từng nhà cung cấp dịch vụ tại quốc gia đó.

6. Nhận bảo hiểm du lịch 

Bảo hiểm du lịch là một trong những thứ cần thiết phải mang theo khi đi du lịch nước ngoài. Trong một số trường hợp, thẻ tín dụng đi kèm với bảo hiểm, nhưng nếu không, hãy mua thẻ để bảo hiểm sức khỏe, trộm cắp, chuyến bay bị hủy và bất kỳ khía cạnh nào khác mà bạn cho là cần thiết.

7. Kiểm tra các yêu cầu về trọng lượng của hãng hàng không 

Nếu bạn không muốn bất ngờ khi đến sân bay và phải trả thêm tiền vì trọng lượng quá lớn, thì tốt hơn hết bạn nên kiểm tra yêu cầu về trọng lượng với hãng hàng không của mình trước khi bắt đầu đóng gói. Bạn có thể mua chiếc cân du lịch để giúp bạn cân hành lý sao cho không vượt quá yêu cầu về trọng lượng. Nhưng trước khi đóng gói bất cứ thứ gì, hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lại những thứ cần thiết khi đi du lịch này.

8. Thanh toán trước các hoá đơn của bạn 

Không có gì tồi tệ bằng việc trở về nhà sau chuyến du lịch và phát hiện ra rằng bạn đang gặp rắc rối vì một số hóa đơn mà bạn không thanh toán khi đi vắng. Để tránh tất cả những điều này và những bất tiện đi kèm, hãy thanh toán hóa đơn trước chuyến đi của bạn. Nếu bạn trả tiền thuê nhà, hãy trả trước hoặc thanh toán trực tiếp qua thẻ ngân hàng khi bạn ở nước ngoài.

9. Đặt phòng trước 

Thật là mệt mỏi khi đến một đất nước mới và bắt đầu vật lộn để tìm nơi ở. Không ai muốn trải qua tất cả những điều đó sau hàng giờ bay. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt phòng khách sạn trước để khởi động chuyến đi của mình với tinh thần phấn chấn.

10. Kiểm tra điều kiện thời tiết 

Luôn luôn là một thói quen tốt để biết tình hình thời tiết trước khi bạn đi. Điều này sẽ giúp bạn quyết định các hoạt động sẽ làm và quần áo cần đóng gói cho thời tiết cụ thể đó.

Theo VOV.VN


Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên 
TRUYỀN HÌNH VOV