Video Tin trong nước

Dubai mở cửa du lịch một cách thận trọng

Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) mới đây đã mở cửa thị trường du lịch dành cho khách quốc tế sau gần 4 tháng ngừng hoạt động. Tuy nhiên, mọi công tác đều được tiến hành một cách thận trọng nhằm ngăn dịch bệnh lây lan.
19:16 - 09/07/2020

Trong ngày đầu tiên mở cửa, khoảng 20 chuyến bay quốc tế đã đáp xuống Sân bay quốc tế Dubai. Khách quốc tế đến với thành phố này được yêu cầu trình kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 trong 4 ngày trước chuyến bay.

Dubai bắt đầu mở cửa vào ngày 7/7, giữa bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại UAE lên đến hơn 52.600, trong đó ít nhất 326 người tử vong. Trước đó, Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới công nhận Dubai là một điểm đến an toàn. Hầu hết các cơ sở công cộng bao gồm các danh lam thắng cảnh, trung tâm thương mại, công viên đã được mở cửa cho công chúng. Du khách được yêu cầu đeo khẩu trang, găng tay, kiểm tra thân nhiệt và tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Năm ngoái Dubai đón hơn 16,7 triệu lượt khách quốc tế, và mong muốn đón 20 triệu khách trong năm 2020 - mục tiêu được đặt ra trước khi dịch Covid-19 lan ra toàn cầu./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.