Video Thế giới đó đây

Đức: Tín đồ Hồi giáo đi lễ ở nhà thờ Công giáo

Dịch Covid-19 đúng là đã làm cho nhiều điều không thể thành có thể. Có tin được không khi người Hồi giáo đi lễ ở nhà thờ Công giáo? Chuyện khó tin này là sự thật tại một nhà thờ ở ngay thủ đô Berlin, nước Đức.
12:13 - 26/05/2020

Dịch Covid-19 lan tràn khắp nơi, khiến mọi quốc gia trên thế giới đều phải có những biện pháp cụ thể để ngăn chặn sự lây lan, mà một trong số đó là đóng cửa hoặc hạn chế số người đến lễ tại các địa điểm tôn giáo. Đối với những người Hồi giáo ở Berlin, Đức, trong mùa lễ Ramadan như thế này, đây là một trở ngại không nhỏ.

Thánh đường Hồi giáo Dar Assalam ở thị xã Neukölln, Berlin thường tiếp đón hàng trăm tín đồ Hồi giáo vào những buổi lễ thứ 6. Nhưng giờ, Thánh đường này chỉ được đón 50 người cùng lúc do những hạn chế vì dịch Covid-19 ở Đức.

Nhận ra điều ấy, Nhà thờ Công giáo Martha Lutheran ở gần đó đã có một hành động đặc biệt để giúp những người anh em khác tôn giáo của mình – Họ mời các tín đồ Hồi giáo đến nhà thờ của mình để cầu nguyện.

Đi lễ trong nhà thờ Công giáo, với những người Hồi giáo, là một trải nghiệm khá đặc biệt.

Hội đồng Hồi giáo – tổ chức của hơn 400 Thánh đường Hồi giáo, trước đó đã cảnh báo rằng nhiều Thánh đường sẽ phải đối mặt với việc phá sản vì đóng cửa dài ngày trong đúng tháng lễ Ramadan, thường là giai đoạn quyên góp tiền quan trọng.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng tại đây./.