Video Tin trong nước

Hà Nội cam kết đồng hành cùng tháo gỡ các “nút thắt” cho các khu, cụm công nghiệp

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp diễn ra sáng 5/4, tại Hà Nội.
14:52 - 06/04/2024

Hà Nội cam kết đồng hành cùng tháo gỡ các “nút thắt” cho các khu, cụm công nghiệp

Báo cáo tại hội nghị cho biết, hiện thành phố Hà Nội có 10 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích sử dụng đất là trên 1.300ha. Đến nay, các khu, cụm công nghiệp đã thu hút được 709 dự án với số vốn đăng ký trên 26.000 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp phản ánh, trong quá trình quản lý, đầu tư, phát triển và hoạt động, đã phát sinh các khó khăn, vướng mắc như việc một số khu, cụm công nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận nhưng chưa được cấp phép xây dựng, có cụm thì còn vướng giải phóng mặt bằng.. vv, điều này đã gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp tại đây.

Về nguyên nhân vướng mắc, đại diện lãnh đạo các sở ngành Hà Nội cho biết, một số dự án còn chậm do vướng một số qui định liên quan luật đất đai đã hết hiệu lực, một số qui định thì đang soạn thảo.

Phát biểu tại Hội nghị Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao vai trò của các khu, cụm công nghiệp trong sự phát triển kinh tế của Thủ đô, theo đó, khu vực này đã thu hút 3.900 doanh nghiệp, tạo việc làm cho hơn 60.000 lao động và hàng năm nộp ngân sách thành phố 1.100 tỷ đồng.

Ông Trần Sỹ Thanh cam kết tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp tại hội nghị, tiếp tục tìm cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tiếp tục cải cách hành chính để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư vào khu cụm công nghiệp nói riêng và doanh nghiệp đầu tư vào Hà Nội nói chung. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở ngành, lắng nghe, tiếp thu ý kiến các doanh nghiệp để giải quyết và tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Thực hiện: Cao Thắng – Chí Phương