Video Tin trong nước

Hà Nội: Dự án đường 1.200 tỷ đồng nỗ lực để về đích

Sau gần 6 năm khởi công, tuyến đường 1,5km kéo dài từ đường Hồng Tiến vượt qua đường Nguyễn Văn Cừ quận Long Biên tới hết khu tái định cư phường Ngọc Thuỵ vẫn chưa được hoàn thành. chủ đầu tư của dự án này vẫn cam kết về đích vào tháng 6 tới.

17:44 - 15/04/2024

Hà Nội: Dự án đường 1.200 tỷ đồng nỗ lực để về đích

Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy được khởi công năm 2018, do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài toàn tuyến 1,5km, mặt cắt ngang 40m với tổng mức đầu 1.200 tỉ đồng, trong đó hơn một nửa dành cho giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên đến thời điểm này đã 6 năm, dự án vẫn chưa giải quyết dứt điểm về mặt bằng, trong đó có 6 căn nhà người dân chưa bàn giao vì chưa đồng thuận các phương án đền bù của dự án.  

Theo chủ đầu tư, công trình vẫn đang phấn đấu về đích vào tháng 6/2024, cho dù vướng mặt bằng. Chủ đầu tư cho biết, ngoài việc phấn đấu trong tháng 4 sẽ giải phóng nốt mặt bằng để hoàn thành công trình, thì đồng thời các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát hoàn thành các hạng mục khác để khi có mặt bằng toàn bộ sẽ thông xe theo đích đã cam kết với thành phố.

Dự án 1200 tỷ đồng này là dự án trọng điểm, huyết mạch không chỉ của quận Long Biên mà còn của thành phố Hà Nội bởi đây là dự án kết nối từ phía Đông sang phía Bắc của Hà Nội và được kỳ vọng sẽ tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn và nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng./.

Thực hiện: Cao Thắng – Anh Dũng