Video Tin trong nước

Hà Nội không còn là điểm “nóng” của ùn tắc đăng kiểm

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong tháng 1/2024, Hà Nội sẽ không còn nằm trong danh sách "điểm nóng" ùn tắc đăng kiểm do năng lực đáp ứng kiểm định của các trung tâm đăng kiểm dư thừa so với số phương tiện trên địa bàn có nhu cầu.
17:04 - 16/01/2024

Hà Nội không còn là điểm “nóng” của ùn tắc đăng kiểm

Với tâm lý lo ngại phải xếp hàng chờ quá lâu như hồi đầu năm nay, nên người dân có xu hướng đến xếp xe từ rất sớm tại Trung tâm đăng kiểm 29-03V. Tập trung vào các khung giờ đầu giờ sáng và chiều, dẫn đến tình trạng quá tải … tuy nhiên tình trạng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Các dây chuyền kiểm định vẫn được vận hành hết công suất cho phép để phục vụ tối đa số lượng phương tiện kiểm định trong ngày.

Cuối năm là thời điểm số lượng phương tiện đến hạn đăng kiểm gia tăng. Tuy một số trung tâm đã xuất hiện cảnh ùn ứ phương tiện xếp hàng dài chờ đến lượt kiểm định nhưng theo nhiều người dân, thời gian chờ không lâu như đầu năm.

Để việc kiểm định các phương tiện được thuận lợi và thông suốt, các cơ quan đăng kiểm cũng khuyến cáo người dân nên chuẩn bị kỹ về phương tiện và các giấy tờ thủ tục liên quan đến từng loại phương tiện khác nhau. Tránh trường hợp thiếu xót dẫn đến phải đi lại nhiều lần.

Tại Hà Nội, năng suất kiểm định trung bình trong tháng của 28 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động là trên 67 nghìn xe, nhu cầu kiểm định của người dân trong tháng 1 khoảng trên 61 nghìn xe. Trong khi đó, tại thành phố Hồ Chí Minh, năng suất kiểm định trung bình trong tháng của 17 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động là trên 51 nghìn xe, trong khi nhu cầu kiểm định của người dân tháng 1 chỉ trên 44 nghìn xe. Trong tháng 1/2024, dự kiến cả nước có khoảng hơn 341.000 xe ô tô có nhu cầu kiểm định.

Thực hiện: Thu Hương – Lê Thanh