Video Tin trong nước

Hà Nội vắng vẻ, hàng quán ế ẩm, doanh thu giảm sút vì dịch cúm Corona

Những ngày gần đây, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã trở thành mối quan tâm của toàn xã hội. Nhiều tuyến đường ở Hà Nội trở nên vắng vẻ và tình hình buôn bán kinh doanh của người dân cũng vì thế là giảm sút đáng kể.
21:03 - 07/02/2020

Theo ghi nhận của phóng viên, từ khi có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, người dân chọn cách ở nhà để phòng dịch nên lưu lượng giao thông tại Thành phố Hà Nội đã giảm đi đáng kể so với trước.

Sau 2 ngày đóng cửa, tạm ngừng hoạt động đón du khách để thực hiện công tác vệ sinh, khử trùng, khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên lượng khách tham quan vẫn khá thưa thớt, khiến thu nhập của những người hành nghề xích lô phục vụ khách du lịch giảm sút đáng kể.

Do lo sợ dịch bệnh, nhiều người không dám đến các khu vui chơi, giải trí, tụ điểm ăn uống, nơi tập trung đông người khiến nhiều cửa hàng ở Hà Nội rơi vào tình trạng vắng khách đến khó tin. Một số chủ tiệm buộc phải thông báo tạm thời đóng cửa mà chưa biết chính xác khi nào mở lại.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhiều trường học các cấp trên cả nước đã phát đi thông báo cho sinh viên, học sinh nghỉ thêm một tuần. Người dân cũng đã hình thành thói quen hạn chế xuất hiện nơi đông người, dự báo tình hình kinh doanh, buôn bán vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.