Video Thế giới đó đây

Hấp dẫn festival "Mùa thu vàng" tại Nga

Ngày 4/10, tại thủ đô Moskva, LB Nga, festival “Mùa thu vàng” đã được khai mạc. Đây là sự kiện thường niên, trưng bày một số sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu từ nhiều vùng của nước Nga, giới thiệu các món ăn, các chương trình ca nhạc,..., làm cho mùa thu vàng ở xứ xở Bạch Dương càng trở nên đáng nhớ.
22:09 - 05/10/2019

Theo ban tổ chức, năm nay, có hơn 1.500 điểm trên khắp thủ đô Moskva được bố trí để tổ chức lễ hội “Mùa thu vàng”, mà trung tâm là quảng trường Đỏ và quảng trường Cách mạng. Trọng tâm trang trí của lễ hội luôn là các loại bí ngô với kích cỡ to, nhỏ và màu sắc khác nhau, được trồng ở các vùng của LB Nga. 

Cũng theo ban tổ chức, có tới 90 tấn bí ngô với 25 loại được dùng để trang trí cho lễ hội, bên cạnh đó là các loại hoa, quả khác. Tất cả tạo nên một bức tranh mùa thu đa sắc màu tuyệt đẹp, hấp dẫn khách thăm quan.

Nét mới và độc đáo của lễ hội năm nay đó là triển lãm 21 mẫu máy kéo được sản xuất từ thời Liên xô. Những chiếc máy kéo to, nhỏ, với đủ màu sắc xanh, đỏ, vàng, tím...thu hút sự chú ý của cả người lớn lẫn trẻ em.

Khách tới thăm quan lễ hội “Mùa thu vàng” không chỉ được thỏa sức ngắm nhìn, chụp ảnh cùng những quả bí ngô được tạo thành nhiều hình, khối khác nhau, mà còn được thưởng thức các chương trình ca nhạc đặc sắc, đắm mình trong những bài hát, điệu múa dân gian du dương, bay bổng hay lắc lư sôi động cùng những nhóm nhạc rock, biểu diễn trống; thưởng thức các món ăn... Lễ hội “Mùa thu vàng” năm nay sẽ kéo dài đến ngày 13/10.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.