Video Tin trong nước

HĐND thành phố Hà Nội họp phiên giải trình về đầu tư xây dựng hạ tầng

Chiều nay 14/10, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức phiên họp giải trình về việc quản lý, đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong các khu đô thị, khu nhà ở trên địa bàn thành phố.
19:12 - 14/10/2022

Theo báo cáo, hiện thành phố có khoảng 266 dự án khu đô thị, trong đó có 98 dự án đã cơ bản hoàn thành, đưa vào sử dụng; 168 dự án đang triển khai, một số khu đô thị, khu nhà ở được đầu tư xây dựng khang trang. Tuy nhiên, qua giám sát Thường trực HĐND thành phố đã phát hiện còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Tại phiên chất vất, các đại biểu đã chất vấn các thành viên ủy ban nhân dân, giám đốc các sở ngành như việc quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, nhiều dự án chậm triển khai, bỏ hoang, nhiều dự án nhà ở xã hội thiếu an toàn về phòng cháy, chữa cháy, thiếu nước sinh hoạt, thoát nước kém, chưa khớp nối đồng bộ với hạ tầng khu vực; một số dự án công trình hạ tầng xã hội thiết yếu như: Trường học, vườn hoa, cây xanh, hồ nước, bãi đỗ xe, khu vui chơi giải trí... chậm triển khai, chưa được đầu tư đồng bộ theo quy hoạch….những vấn đề này đã được lãnh đạo các sở, ngành trả lời trực tiếp.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, từ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và trách nhiệm đã được chỉ ra trong phiên giải trình hôm nay, Thường trực HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố, các sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan nghiêm túc tiếp thu và có những giải pháp khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ, phân công rõ trách nhiệm để khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thời gian tới.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.