Video Bản tin Sức khỏe 24H

Hiểm hoạ khôn lường từ những phòng khám hoạt động không phép!

Phương pháp điều trị các bệnh lý xương khớp đang được áp dụng tại Việt Nam là Chiropractic - Trị liệu thần kinh cột sống. Tuy nhiên ít người biết đây là phương pháp chữa bệnh có nguồn gốc ở Mỹ và chưa được đào tạo chính quy tại Việt Nam.
15:07 - 19/08/2023

Hiểm hoạ khôn lường từ những phòng khám hoạt động không phép!

Sử dụng người mẫu ăn mặc phản cảm tới khám chữa bệnh để câu view...

Thực hiện những động tác nắn chỉnh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu không đúng chuyên môn...

Phòng khám này tự nhận là cơ sở ứng dụng kỹ thuật nắn chỉnh xương khớp Chiropractic chuẩn Mỹ uy tín số 1 tại Việt Nam.

Tìm theo địa chỉ quảng cáo, phòng khám AT Chiropractic nằm trên đường Nguyễn Lân, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội nhưng trên biển hiệu lại lấy tên là AT Korea.

Đáng nói, dù đưa ra quy trình chữa bệnh bằng phương pháp Chiropractic nhưng người này lại khẳng định Chiropractic không được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với TS.BS Lê Đình Bảo, tốt nghiệp chuyên ngành Chiropratic tại Mỹ và đang mở phòng khám tại Việt Nam. Theo đó, Chiropratic được biết đến với tên chuyên môn là trị liệu thần kinh cột sống, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động nhưng chưa được đào tạo chính quy tại Việt Nam.

Chưa được đào tạo chính quy tại Việt Nam thì những người tự nhận có thể chữa bệnh bằng phương pháp theo tiêu chuẩn Mỹ lấy đâu ra chuyên môn điều trị?


Thực hiện: Hải Linh