Video Tin trong nước

Hiệu quả 5S trong phòng chống dịch Covid-19

5S bao gồm sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng. Đây là 5 tiêu chí đang được áp dụng ở các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, việc áp dụng 5S vào công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện đã mang lại những hiệu quả tích cực.
21:54 - 08/02/2021

Mặc dù người phụ nữ này không đi về từ vùng dịch, thế nhưng, do có biểu hiện ho, sốt nên ngay lập tức được nhân viên y tế chăm sóc riêng và đưa thẳng tới khu khám sàng lọc người nghi ngờ với Covid-19.

Các trường hợp vào đây đều bắt buộc phải khai báo y tế… đồng thời được các nhân viên y tế dán logo của Bệnh viện Phụ sản Trung ương xác nhận đã được sàng lọc. Không chỉ vậy, bất kì ai đến đây đều phải qua phòng này để được đo thân nhiệt tự động, nếu có sốt cao là máy sẽ tự động cảnh báo và được nhân viên y tế đưa sang khu vực cách ly để khám sàng lọc… 

Sàng lọc, sắp xếp, săn sóc, sạch sẽ, sẵn sàng là 5 tiêu chí đang được các y, bác sỹ, cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Phụ sản Trung ương thực hiện tốt. Những tiêu chí này được dán ở những nơi dễ thấy như: sàn nhà, tường, lối đi…

Đặc biệt, các tiêu chí này không chỉ áp dụng cho các nhân viên y tế mà còn áp dụng cho cả người bệnh, người nhà bệnh nhân thông qua biển, bảng, chỉ dẫn để người bệnh, người nhà bệnh nhân thuận tiện trong việc khám chữa bệnh mà không cần đến việc hướng dẫn, hay trợ giúp của cán bộ y tế. 

Việc thực hiện 5S hiệu quả không chỉ cần thiết trong công tác khám chữa bệnh mà còn đóng một vài trò vô cùng quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.