Video Tin trong nước

Hội nghị trực tuyến 700 điểm cầu tới cấp huyện hướng dẫn phòng và điều trị người nhiễm virus corona

Sáng 8/2, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn điều trị và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCOv) gây ra tới 700 điểm cầu cấp huyện, 23 điểm cầu là các bệnh viện.
19:35 - 08/02/2020

Tại hội nghị, các chuyên gia từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Cục Y tế dự phòng đã cung cấp những thông tin quan trọng về điều trị và phòng chống dịch bệnh nCoV. Thông qua hệ thống video trực tuyến, các chuyên gia đã tập huấn cho các y, bác sỹ ở 700 điểm cầu gồm: công tác phân tuyến điều trị đáp ứng dịch bệnh; hướng dẫn xử trí một số hội chứng suy hô hấp, sốc nhiễm trùng… thường gặp ở người lớn; hướng dẫn phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc người bệnh nghi nhiễm virus nCoV; hướng dẫn giám sát và phòng chống dịch bệnh như giám sát, cách ly, xét nghiệm, xử lý ổ dịch…

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Việt Nam đã và đang triển khai đồng bộ tất cả biện pháp phòng chống, kể cả những biện pháp mạnh nhất đối với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Cụ thể như đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, giám sát triển khai đồng bộ công tác phòng chống dịch một cách chặt chẽ, khoa học, chuẩn bị sinh phẩm để chuẩn đoán bệnh.

Về cơ sở vật chất chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ phương án với những tình huống ở mức độ cao hơn và những tình huống nặng nề hơn thì chúng ta đều có kịch bản để chúng ta ứng phó. Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 dương tính với nCoV. Tất cả các bệnh nhân được điều trị tích cực, tình hình sức khoẻ tiến triển tốt. Chúng ta cách ly và điều trị người nhiễm bệnh ở ngay tại tuyến huyện.

Cũng trong sáng nay, Bộ Y tế chính thức ra mắt Trang tin điện tử về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (nCoV) trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế có tên miền https://ncov.moh.gov.vn/ đồng thời ra mắt App thông tin về dịch bệnh nCoV có tên là SỨC KHỎE VIỆT NAM nhằm giúp người dân nắm bắt tình hình dịch bệnh và trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh thông qua các hướng dẫn, khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Đây là kênh có nguồn thông tin chính xác, tổng hợp, đa dạng và đẩy lùi các trang thông tin giả mạo, những tin đồn, tin giả không có cơ sở gây hoang mang, lo lắng trong dư luận.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.