Video Bản tin Sức khỏe 24H

Kết hôn với người có HIV sinh con có an toàn

Dù biết chồng là người có HIV, nhưng cô gái trẻ là tình nguyện viên truyền thông về phòng chống HIV vẫn yêu và nên duyên vợ chồng với người có HIV. Vượt qua dư luận, cô gái đã chấp nhận chung sống và có con với người có HIV.
16:16 - 02/12/2023

KẾT HÔN VỚI NGƯỜI CÓ HIV SINH CON CÓ AN TOÀN

Sau 6 năm kết hôn sinh sống với chồng, cô gái trẻ mới có em bé. Vui mừng khi đón nhận tin có thai, tuy nhiên, gánh nặng bệnh tật cứ đeo đẳng suy nghĩ của cô. Bởi 6 năm ở với chồng, rất có thể cô đã có thể lây HIV từ chồng, bởi cô không tuân thủ biện pháp tránh lây nhiễm, khi quan hệ vợ chồng vì những lí do đặc biệt

Chồng có HIV, vợ thì dị ứng và không dùng bao cao su, biện pháp tránh lây nhiễm an toàn nhất khi quan hệ tình dục. Cô gái trẻ đánh cược tính mạng của mình vào cuộc sống hôn nhân. Đúng là ông trời không phụ lòng người, 2 mẹ con đều không lây nhiễm HIV từ chồng. Gần 20 năm nhiễm HIV là từng đó năm, chồng cô tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị thuốc kháng virus ARV, 1 năm 2 lần chồng xét nghiệm tải lượng virus, tải lượng thấp là nguyên ngân khiến chồng không lây nhiễm sang cô và con.

Từ khi em bé sinh ra đời cho tới khi em 7 tuổi, 5 năm liên tục mẹ đều làm xét nghiệm HIV cho bé và kết quả đều âm tính. Con trai khỏe mạnh, học giỏi, ngoan ngoãn chính là món quà lớn nhất giành cho người mẹ dũng cảm không chỉ đồng hành với bệnh nhân HIV ở vai trò là tuyên truyền viên phòng chông lấy nhiễm HIV mà cô còn trở thành vợ của người có HIV. 

Thực hiện: Mai Lan- Sỹ Thành