Video Tin trong nước

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 17

Sáng 23/8, Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 17 đã diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào. Hội nghị do bà Bounkham Vorachit, Bộ trưởng TNMT Lào chủ trì. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân làm trưởng đoàn.
22:06 - 23/08/2023

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 17

      Phát biểu tại phiên khai mạc, bà Bounkham Vorachit, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Lào nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, hóa chất và chất thải, đa dạng sinh học, thúc đẩy hợp tác vì sự phát triển bền vững và thân thiện với môi trường. Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 17 sẽ tập trung xem xét các khuôn khổ hợp tác môi trường kể từ Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 16; thảo luận về các hoạt động hợp tác, đưa ra khuyến nghị và đề xuất giải pháp thúc đẩy khuôn khổ hợp tác môi trường của ASEAN cũng như các sáng kiến được đưa ra nhằm giải quyết các mối lo ngại về môi trường trong khu vực.

      Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Võ Tuấn Nhân cho rằng, cần tăng cường đoàn kết khu vực và hành động để xây dựng một cộng đồng ASEAN vững mạnh trước những thách thức như “khủng hoảng kép” mà cả khu vực ASEAN và thế giới đang phải đối mặt, đó là biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và suy giảm đa dạng sinh học; thúc đẩy hợp tác với các đối tác nhằm huy động hỗ trợ về thể chế, kỹ thuật và tài chính để xây dựng một cộng đồng ASEAN bền vững và chống chịu. Việt Nam cam kết hợp tác với các quốc gia thành ASEAN và các đối tác phát triển đóng góp vào nỗ lực chung toàn cầu và tham gia tích cực vào các mục tiêu chung của cộng đồng./.

Thực hiện: Trần Tuấn - Hồ Hải/ VOV Lào