Video Tin trong nước

Khánh thành Nhà văn hoá, không gian văn hoá đọc cộng đồng

Sau một thời gian cải tạo, nâng cấp, ngày 25/2, Nhà văn hoá, không gian văn hoá đọc cộng đồng tại thôn Như Lân - xã Long Hưng - huyện Văn Giang - tỉnh Hưng Yên chính thức khánh thành.
21:46 - 25/02/2022

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Kim Thoa - Giám đốc Công ty sách Tân Việt (Tân Việt Books) cho biết, đây là không gian văn hoá đọc đầu tiên trong hàng trăm các không gian văn hoá đọc thuộc “Dự án cải tạo, nâng cấp, tích hợp nhà văn hóa cũ thành không gian văn hóa và không gian đọc trong cộng đồng” mà Tân Việt Books và các mạnh thường quân sẽ triển khai trên cả nước. 

Chương trình giúp phát huy được các hiện trạng đã có sẵn, phát huy được công năng sử dụng của nhà văn hóa, tránh lãng phí tài sản của nhà nước, tạo ra địa điểm sinh hoạt cộng đồng cho người dân, đảm bảo đáp ứng được cả hai tiêu chí: Chính trị và văn hóa giáo dục.

Hơn 6.000 đầu sách được đặt ở đây dành cho mọi đối tượng, lứa tuổi với những chủ đề đa dạng, từ sách thiếu nhi, kỹ năng, truyền cảm hứng, văn hóa, chính trị, lịch sử, văn học, kinh tế, từ điển… Sách được chọn lọc từ những nhà xuất bản có uy tín trong nước. Kế hoạch trong năm nay, dự án sẽ phát triển tại khu vực phía Bắc, miền Trung, sau đó sẽ mở rộng tại khu vực miền Nam với mục tiêu cùng với cả nước "Chung tay lan toả văn hoá đọc cộng đồng”.

Minh Quyên - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.