Video Bản tin Sức khỏe 24H

Không nên chủ quan với cúm mùa

# Thời tiết chuyển mùa, cảm cúm là căn bệnh dễ gặp nhất và cũng là căn bệnh chúng ta thường chủ quan bỏ qua. Tuy nhiên, cảm cúm hoàn toàn có thể chuyển biến nặng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
11:37 - 16/09/2023

    Mỗi năm, cứ vào giai đoạn thời tiết chuyển mùa, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 lại ghi nhận sự gia tăng đột biến số lượng bệnh nhân đến khám các bệnh liên quan đến đường hô hấp, trong đó có không ít các trường hợp có triệu chứng ban đầu chỉ là cúm mùa.

  Chúng ta thường có tâm lí coi thường cúm, coi đây không phải là bệnh, và để bệnh tự khỏi. Thông thường, các bệnh nhân mắc cảm cúm chỉ đi khám khi bệnh đã có những chuyển biến xấu như sốt, ho kéo dài… gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc và cuộc sống hằng ngày.

   Theo các bác sĩ, cúm mùa là một căn bệnh đường hô hấp điển hình khá lành tính do virus cúm gây ra. Tuy nhiên, nếu chủ quan, cúm mùa có thể có những chuyển biến xấu gây nguy hiểm cho đường hô hấp như viêm phổi, suy hô hấp… đặc biệt là với các nhóm đối tượng người già, trẻ em và phụ nữ đang mang thai. Trong lịch sử đã ghi nhận nhiều đại dịch cúm cướp đi tính mạng của hàng chục triệu người. Do đó, khi có những dấu hiệu của cúm mùa, người bệnh cần đặc biệt quan tâm đến sức khoẻ, đi khám tại các phòng khám và bệnh viện để tránh những hệ quả đáng tiếc xảy ra./.

Thực hiện: Nguyên Hạnh – Trọng Đại