Video Tin trong nước

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đầu tiên ở Italia cấm đồ nhựa sử dụng một lần

Nhằm chung tay bảo vệ môi trường khỏi rác thải nhựa, mới đây, một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Italia đã đưa ra lệnh cấm sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
14:54 - 04/02/2020

Pejo 3000 là một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Trentino, miền Bắc Italia. Đến đây, điều đầu tiên du khách nhìn thấy sẽ là tấm biển có chữ “Tôi có một giấc mơ xanh”, lấy cảm hứng từ một câu nói nổi tiếng của Martin Luther King – nhà hoạt động nhân quyền người Mỹ gốc Phi, nhằm kêu gọi về một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết không có nhựa. Đây cũng là một trong những khu trượt tuyết đầu tiên trên thế giới không có nhựa.

Khu nghỉ dưỡng nằm ngay trong Công viên Quốc gia Stelvio, ở Val di Sole, thông báo cấm dao kéo, kính, ống hút, chai lọ và các vật dụng bằng nhựa dùng một lần nhằm giúp bảo vệ môi trường. 

Quyết định này được đưa ra sau khi nghiên cứu của các nhà khoa học phát hiện ra rằng, sông băng Forni gần Pejo 3000 có thể chứa từ 131 đến 162 triệu hạt nhựa, nồng độ tương đương như nồng độ được tìm thấy ở vùng biển châu Âu.

Pejo 3000 là một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Trong năm ngoái, nơi này đón 137.000 du khách. Sáng kiến này được kỳ vọng sẽ giúp giảm đáng kể việc sử dụng nhựa tại đây. Hội đồng du lịch Val di Sole và chính quyền địa phương hy vọng sẽ có thể loại bỏ 5.000 ống hút, 45.000 chai nhựa, 12.000 chai ketchup và mayonnaise, 15.000 cốc nhựa vào năm 2020.

Điều này đã nhận được sự ủng hộ lớn từ khách du lịch.

Lệnh cấm nhựa chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược giúp Pejo 3000 thân thiện với môi trường hơn. Pejo 3000 trước đó đã sử dụng năng lượng tái tạo được sản xuất từ ba nhà máy thủy điện nhỏ. Các khu nhà nghỉ riêng, khách sạn hay các khu vực công cộng đều được làm ấm bằng hệ thống sưởi ấm từ gỗ vụn thu thập được từ các hoạt động lâm nghiệp địa phương./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.