Video Tin trong nước

Lan tỏa tình yêu thiên nhiên, môi trường đến học sinh bằng những cách làm sáng tạo

Giáo dục học sinh ý thức sống xanh, nuôi dưỡng tình yêu với thiên nhiên, bảo vệ môi trường từ những bài học, những trải nghiệm thực tế là cách mà nhiều trường học ở Việt Nam hiện nay đã và đang triển khai với cách làm mới, sáng tạo và hiệu quả.
17:14 - 03/06/2022

“Những dấu chân nhỏ” do thầy và trò trường Maya School là một trong những dự án mang nhiều ý nghĩa như vậy giúp học sinh hiểu hơn về trách nhiệm cộng đồng và tinh thần bảo vệ môi trường thông qua các dự án xanh.

"Sống xanh, sống thân thiện với thiên nhiên" được xem là lối sống bền vững mà mỗi công dân của Trái Đất ở thế kỷ 21 cần thực hiện, khi mà tất cả chúng ta đều nhận ra cách ứng xử vô tình đối với thiên nhiên, môi trường sẽ mang đến hệ lụy khôn lường cho thế hệ mai sau. Thế nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, làm thế nào để các em học sinh sớm hình thành được ý thức bảo vệ môi trường từ đó có những hành động thiết thực trong cuộc sống là điều không dễ thực hiện. Đây cũng là một trong những lí do để dự án Những dấu chân nhỏ được ra đời.

Hơn 30 sản phẩm và tác phẩm lớn nhỏ trưng bày tại triển lãm là vô vàn câu chuyện tràn đầy cảm hứng về từng bước chân nhỏ của các em học sinh trong suốt quá trình từ ươm mầm ý tưởng đến biến ý tưởng thành hiện thực thông qua các bước tìm hiểu kiến thức, chuyển hoá và hành động. 

Thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế thú vị, mới mẻ các em không chỉ được phát huy khả năng sáng tạo mà còn từng bước xây dựng và hình thành những thói quen sống xanh, bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất.

Huyền Phương – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.