Video Tin trong nước

Lào Cai: Độc đáo giải đua xe đạp “Chinh phục Móng Sến”

Nhân kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tổ chức giải đua xe đạp “Chinh phục Móng Sến - Cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam -LCC7”. Tham gia giải có 330 vận động viên trong nước và Quốc tế.
09:39 - 25/07/2023

Lào Cai: Độc đáo giải đua xe đạp “Chinh phục Móng Sến”

      Cung đường đua của giải có chiều dài gần 13 km đi qua các xã: Đồng Tuyển, Cốc San, thuộc thành phố Lào Cai; xã Tòng Sành huyện Bát Xát và kết thúc tại Cầu Móng Sến thuộc địa phận xã Trung Chải, thị xã Sa Pa. Điểm đặc biệt của đường đua “Chinh phục Móng Sến” là địa hình một số đoạn tương đối khó di chuyển bởi cua gấp và gập ghềnh. Trong suốt cung đường các vận động viên sẽ di chuyển qua mây mù, bên những thửa ruộng bậc thang, đặc trưng của Sa Pa. 

      Giải đua năm nay có 6 nội dung thi đấu bao gồm: Phong trào, nữ trẻ, nữ trung tuổi, nam trẻ, nam trung tuổi, nam cao tuổi. Với tinh thần thi đấu nhiệt huyết, các VĐV đã chinh phục nhiều thử thách, cống hiến cho giải đua những màn tranh đua đầy kịch tính, hấp dẫn. Ban tổ chức đã lựa chọn ra được các giải nhất nhì ba ở các lứa tuổi, đã có 10 bộ giải thưởng được trao. 

      Giải đua xe đạp Chinh phục Móng Sến - Cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam - LCC7” có ý nghĩa vô cùng đặc biệt và độc đáo, bởi giải chỉ được tổ chức một lần duy nhất vì tuyến đường này sau đó sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 9 tới để giảm áp lực giao thông cho tuyến huyết mạch Quốc lộ 4D, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, liên kết phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc./.

Thực hiện: Trần Anh - Phạm Quỳnh