Video Tin trong nước

Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Kanagawa (Nhật Bản)

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, tại tỉnh Kanagwa (Nhật Bản), Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Kanagawa lần thứ 7 vừa được khai mạc.
15:59 - 11/09/2023

      Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu cho rằng Lễ hội văn hóa Việt Nam tại tỉnh Kanagawa với nhiều hoạt động bao gồm cả Diễn đàn đầu tư, hoạt động quảng bá du lịch, giới thiệu văn hóa ẩm thực, nghệ thuật múa rối nước, các trò chơi dân gian…đã là không gian văn hóa đặc sắc về Việt Nam giới thiệu đến người dân tỉnh Kanagawa nói riêng và người dân Nhật Bản nói chung. Sự kiện này tiếp tục đóng góp vào việc tăng cường mối quan hệ giữa hai nước ngày càng hiệu quả và thực chất. Tỉnh Kanagawa có số lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc đứng thứ 2 ở Nhật Bản và Họ đã và đang là cầu nối cho quan hệ hai nước ngày càng phát triển.

Tại Lễ hội, có khoảng 84 gian hàng liên quan đến văn hóa, tiềm năng du lịch, văn hóa ẩm thực của Việt Nam như tranh Đông Hồ, nghệ thuật điêu khắc rối, nặn tò he…các trò chơi dân gian như đá cầu, làm đèn ông sao, múa sạp…thu hút đông đảo khách tham gia. 

Trong khuôn khổ Lê hội, Diễn đàn Môi trường đầu tư Việt Nam, Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, Biểu diễn nghệ thuật đương đại của Việt Nam và Nhật Bản.

Thực hiện: Bùi Hùng-Hoàng Nguyễn

Phóng viên VOV thường trú tại Nhật