Video Bản tin Sức khỏe 24H

Lo sợ biến chứng từ cúm A, cha mẹ đưa con đi khám và điều trị sớm

Thời tiết chuyển lạnh khiến dịch cúm A bùng phát, số lượng bệnh nhân khám và điều trị gia tăng. Việc khám sàng lọc cúm A và điều trị kịp thời có ý nghĩa vô cùng quan trọng biến chứng viêm phổi ở trẻ em.
19:58 - 08/01/2024

Gia đình có 3 em bé, cách đây 3 tuần, cậu con trai út 3 tuổi của chị đã phải nhập viện vì biến chứng viêm phổi từ viêm đường hô hấp. Vừa khỏi biến chứng từ viêm phổi khoảng 2 tuần, cô chị tiếp tục ho và sốt, cậu em cũng bắt đầu ho, mẹ bé đã ngay lập tức đưa 2 con đi khám, vì lo sợ 2 bé bị cúm A và tiếp tục chuyển viêm phổi.

Thời tiết thay đổi nóng lạnh thất thường đã khiến dịch cúm A bùng phát mạnh. Trong đó, việc lây nhiễm trong gia đình, lớp học lan rộng. Ngoài ra, rất nhiều em nhỏ bị viêm đường hô hấp trên và bị đi bị lại trong một thời gian dài. Vì vậy mà nhiều gia đình đã đưa con đi khám và điều trị sớm vì lo sợ trẻ bị biến chứng viêm phổi. Từ việc khám sớm, các gia đình cũng kịp thời loại trừ cúm A.

Trẻ mắc bệnh cúm A ở thể nặng thì bệnh rất dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như: viêm phổi, viêm tai giữa, viêm cơ tim, viêm não, hen phế quản kịch phát… và cuối cùng là tử vong. Trong lịch sử trên thế giới đã từng ghi nhận hàng trăm trẻ em tử vong vì cúm A. Vì thế, cha mẹ không nên chủ quan trước bệnh lý đường hô hấp này./.

Thực hiện:  Mai Lan, Ngọc Toàn