Video Bản tin Sức khỏe 24H

Lớp học đặc biệt tiếp thêm động lực cho bệnh nhân đái tháo đường suy thận

Với mong muốn cung cấp kiến thức, nâng cao kỹ năng chăm sóc và điều trị bệnh đái tháo đường, suy thận, BV Nội tiết Trung ương đã tổ chức lớp học giáo dục sức khỏe dành cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện.
19:57 - 08/01/2024

Tạm gác công việc tiếp xúc với dịch truyền, bông băng, hôm nay là buổi lên lớp thứ 2 trong tuần của các y bác sĩ và điều dưỡng tại bệnh viện Nội tiết Trung ương nhằm giải đáp những thắc mắc và đem đến cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân những kiến thức nâng cao sức khỏe. 

17 năm điều trị căn bệnh tiểu đường, trong đó 7 năm tuyến huyện, 5 năm tuyến tỉnh và gắn bó 5 năm điều trị tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, ông Trần Văn Liêm luôn là thành viên tích cực, tham gia vào các buổi học, tập huấn kiến thức do bệnh viện tổ chức. Đối với ông và các bệnh nhân đây không chỉ là buổi chia sẻ kiến thức mà ở đó mỗi người bệnh sẽ nói lên tâm tư, nguyện vọng của bản thân mình.

Từ 30 người tham gia ban đầu, đến nay mỗi buổi giáo dục kiến thức luôn duy trì 120-150 bệnh nhân. Cùng với việc cung cấp kiến thức, bệnh nhân và người nhà được hướng dẫn các nguyên tắc xây dựng thực đơn và gợi ý thực đơn, chế độ sinh hoạt phù hợp với từng nhóm bệnh nhân cụ thể.

Đối với những bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, niềm vui lớn nhất của họ là các bệnh nhân luôn khỏe mạnh, nhận thức rõ bệnh mình thay vì tìm kiếm những thông tin trên mạng thì giờ đây có thể chia sẻ và giải đáp thắc mắc một cách trực tiếp. Lớp học giáo dục sức khỏe dành cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện Nội tiết Trung ương chính là một câu chuyện đẹp về tình yêu thương, về sự bao dung, tiếp thêm nghị lực cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt này./.

Thực hiện: Hữu Quảng - Lê Thanh