Video Bản tin Sức khỏe 24H

Nét vẽ chân thiện mỹ truyền cảm hứng sống khỏe cho bệnh nhân ung thư

Từng bị ung thư, hiểu được khao khát sống mãnh liệt cũng như những bất ổn tâm lý trong giai đoạn khó khăn của người bệnh, cô gái 28 tuổi đã nghĩ ra ý tưởng xây dựng dự án Nét vẽ chân thiện mỹ thông qua việc sử dụng khả năng phun xăm thẩm mỹ của mình.
07:06 - 16/12/2023

Nét vẽ chân thiện mỹ truyền cảm hứng sống khỏe cho bệnh nhân ung thư

Bùi Thị Luyến, 28 tuổi, ung thư đại tràng giai đoạn 3, bằng nhiều cách đang tích cực triển khai dự án Nét vẽ chân thiện mỹ, một dự án phun xăm miễn phí cho các bệnh nhân hoàn thành quá trình xạ trị . Mong muốn của Luyến là phụ nữ sẽ luôn đẹp và giữ vững tinh thần trong hành trình chữa bệnh có nhiều khó khăn. Những ngày Luyến điều trị trong viện, tiếp xúc với nhiều bệnh nhân, Luyến đã nảy ra ý tưởng và sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ, Luyến quyết định triển khai dự án giúp phụ nữ bị ung thư đẹp và tự tin hơn, qua đó truyền cho họ động lực cho họ.

Ngoài những ngày đến viện điều trị bệnh và thời gian mưu sinh, Luyến dành 2 ngày trong tuần là thứ Ba và thứ Tư để làm đẹp miễn phí cho bệnh nhân ung thư. Căn phòng nhỏ này đã trở thành nơi chia sẻ rất nhiều câu chuyện của người bệnh để truyền cảm hứng cho những người khác. Sau quá trình hóa trị, tóc rụng, lông mày rụng, môi thâm, nhưng qua bàn tay khéo léo của Luyến, chị em đã phần nào lấy lại được vẻ đẹp của mình. Họ thấy vui và khâm phục Luyến, một cô gái cũng bị bệnh giống mình nhưng luôn tràn đầy năng lượng, lạc quan với trái tim rộng mở. 

Mỗi nét vẽ từ trái tim này của Luyến không chỉ làm khuôn mặt đẹp thêm mà còn là một lời khích lệ, động viên cho các bệnh nhân ung thư. Trong hành trình chữa bệnh của mình, họ luôn có người đồng hành tiếp thêm niềm tin để mỗi ngày luôn nở nụ cười trên những gương mặt xinh tươi./.

Thực hiện: Huyền Trang – Trọng Đại