Video Tin trong nước

Ngành du lịch thế giới nỗ lực ứng phó dịch virus Corona

Trong số các nước bị ảnh hưởng, có nhiều quốc gia phát triển mạnh về du lịch. Họ đang có những giải pháp như thế nào để vừa phòng dịch, vừa bảo vệ được du khách và giảm thiệt hại thấp nhất cho du lịch?
20:24 - 07/02/2020

Ngay khi ghi nhận trường hợp nhiễm virus Corona đầu tiên, Singapore ngay lập tức tiến hành kiểm tra, sàng lọc những hành khách đến từ Vũ Hán có triệu chứng nghi nhiễm, nhằm bảo vệ ngành du lịch của Đảo quốc Sư tử. Theo đó, bắt đầu từ ngày 22/1, tất cả du khách Trung Quốc được yêu cầu phải kiểm tra sức khỏe tại sân bay Changi. Cuối tháng 1, Singapore ngừng cấp mới thị thực cho công dân Trung Quốc, đưa người Singapore bị mắc kẹt ở Vũ Hán trở về và giảm tần suất các chuyến bay trực tiếp đến và đi với Trung Quốc. Đến ngày 2/2, Singapore quyết định tạm ngừng cấp phép với tất cả các hành khách từng đến Trung Quốc thời gian gần đây, bất kể quốc tịch để vào hoặc quá cảnh tại Singapore.

Bên cạnh đó, đảo quốc sư tử cũng nhanh chóng phân phối hơn 5,2 triệu khẩu trang cho người dân trên khắp đất nước. Với những hành động quyết liệt và cách tiếp cận hiệu quả, Singapore, quốc gia vốn luôn được đánh giá cao về mô hình quản trị đẳng cấp quốc tế đã một lần nữa chứng minh cho thế giới thấy cách thức xử lý khủng hoảng đáng ngưỡng mộ, góp phần giữ gìn hình ảnh của ngành công nghiệp không khói hiện đại và văn minh.

Indonesia là một trong những quốc gia sớm tuyên bố tạm dừng các chuyến bay đến và đi Trung Quốc. Quốc gia vạn đảo cũng không cho những khách du lịch đã ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày nhập cảnh hoặc quá cảnh tại nước này. Indonesia cũng ngừng việc cấp visa miễn phí cho công dân Trung Quốc. Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp bảo đảm y tế cho khách du lịch: đeo khẩu trang, vệ sinh tay thường xuyên… nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Cũng là ngăn ngừa dịch bệnh, nhưng Campuchia lại không chọn cách đóng cửa biên giới hay hạn chế khách du lịch Trung Quốc. Vẫn mở cửa chào đón khách du lịch Trung Quốc, nhưng Campuchia cho biết sẽ tăng cường các biện pháp đảm bảo về y tế: cung cấp khẩu trang miễn phí cho những du khách nhập cảnh vào nước này. Còn chính phủ Thái Lan cho biết hiện đang theo dõi chặt chẽ những khu vực có số lượng lớn du khách người Trung Quốc, đồng thời khuyến cáo người dân và du khách tự bảo vệ mình bằng cách rửa tay thường xuyên đeo khẩu trang nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.