Video Tin trong nước

Ngành Du lịch ứng phó với virus corona

Sự bùng phát của virus corona (nCoV) được dự đoán sẽ gây thiệt hại lớn đối với ngành du lịch. Hàng loạt thách thức đầu năm mới 2020 đang đặt ra với ngành du lịch. Ngành du lịch đang phải vừa tập trung bảo đảm môi trường xanh sạch đẹp, vừa áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
13:08 - 08/02/2020

Theo thống kê, tỉnh Khánh Hòa dự kiến sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do khách Trung Quốc hiện chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng số khách quốc tế đến khu vực, tới hơn 70%. Có thể thấy một số tác động đối với ngành du lịch Việt Nam như: Trung Quốc đã hạn chế khách du lịch đi ra nước ngoài; Việt Nam không đưa, đón khách từ vùng dịch, tạm dừng tất cả các lễ hội; các thị trường quốc tế khác e ngại đến khu vực châu Á; người dân trong nước hạn chế đi du lịch...

Trước những khó khăn của nghành du lịch đang gặp phải do dịch virus corona, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh khai thác các thị trường trọng điểm gần, có kết nối đường bay thuận tiện đang có tốc độ tăng trưởng cao, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và ASEAN. Tăng cường hợp tác công tư, phối hợp với các địa phương và các doanh nghiệp lữ hành lớn, tạo nguồn lực đủ mạnh để tạo hiệu quả cao trong các hoạt động roadshow, hội chợ quốc tế… nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam tại các thị trường. 

Hiện các hãng hàng không cũng đã sẵn sàng hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hành khách. Trong đó, giải pháp được Vietnam Airlines đưa ra là miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc.

Tổng cục Du lịch cho biết, đề xuất Bộ VHTT&DL ưu tiên bố trí sớm kinh phí và cho phép thay đổi kế hoạch, địa bàn xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam nếu cần thiết từ nguồn Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia và Chương trình Hành động quốc gia về du lịch năm 2020 để triển khai ngay từ đầu năm 2020. Bên cạnh đó,đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xem xét giảm giá, miễn phí vé, phí tham quan từ 1-2 tháng sau khi hết dịch để kích cầu du lịch sau khi dịch nCoV được kiểm soát.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.