Video Tin trong nước

Ngày càng nhiều người trẻ bị vẹo cột sống

Tỷ lệ người bị vẹo cột sống lưng ngày càng nhiều, trong đó thường phổ biến trong tuổi dậy thì ở trẻ từ 10 – 18 tuổi Mặc dù các bác sĩ chuyên khoa đã khuyến cáo nhưng do thói quen sinh hoạt và học tập nên tình trạng này ngày càng gia tăng.
16:54 - 15/12/2021

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, trung bình mỗi ngày có đến gần 100 bệnh nhân đến khám chuyên khoa cột sống, trong đó khoảng 1% bệnh đến khám về cong vẹo sống. Có hai đối tượng đến khám cong vẹo cột sống đó là người già bị thoái hóa cột sống và trẻ em từ 10-18t  bị bẩm sinh hoặc vô căn.

Trường hợp bệnh nhân 18 tuổi này cộng sống đã bị cong vẹo 4 năm nay, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị vẹo cột sống lưng sang phải gần 30 độ, sau khi chụp phim các bác sĩ chuyển về khoa Phục hồi chức năng để được tư vấn các bài tập bài tập vật lý trị liệu dành riêng cho những bệnh nhân bị vẹo cột sống, cũng như theo dõi và có chủ định mang áo nẹp nếu có triệu chứng tăng mức độ 

Tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ từ 10 – 18 tuổi bị cong vẹo cột sống chiếm gần 30% trong các loại bệnh lý. Cũng theo thống kê, cong vẹo cột sống chiếm khoảng 1- 4% dân số, thường gặp ở nữ nhiều hơn nam và ảnh hưởng nhiều đến trẻ em từ 10-18 tuổi. Hiện nay, Vật lý trị liệu, phục hồi chức năng được áp dụng cho nhiều người bị cong vẹo cột sống và đạt được hiệu quả điều trị cao.

Ngọc Hòa

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.