Video Tin trong nước

Ngày đầu thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí KM237 Cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Phương tiện chậm rãi qua trạm thu phí, barie tự động đóng mở. Không còn cảnh nhân viên trạm thu phí phải trao đổi với lái xe bằng thẻ và tiền mặt như trước. Thay vào đó, những nhân viên của VETC chỉ việc âm thầm quan sát, làm việc bên trong mỗi bốt công tác.
16:25 - 02/08/2022

Ghi nhận tại trạm thu phí km 237 Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, ngày đầu thực hiện thu phí tự động không dừng. Không có cảnh ùn tắc kéo dài, đa số các phương tiện đều thuận lợi di chuyển qua trạm. 

Một số phương tiện do chưa chủ động dán tem thu phí tự động, được nhân viên của trạm thu phí km 237 điều tiết vào một làn riêng. Sau đó, họ được các nhân viên ở đây trực tiếp hướng dẫn cách thực hiện các thao tác, cho đến khi tem được dán lên kính và đèn xe, rồi di chuyển qua trạm. 

Một số lỗi khác như xe đã dán tem nhưng chưa nạp tiền hoặc đã nạp tiền mà hệ thống chưa cập nhật đều được nhân viên trực tiếp tháo gỡ cùng lái xe. 

Ngày đầu tiên thực hiện thu phí tự động cũng là thứ 2 đầu tuần, số lượng phương tiện lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai tương đối ít. Vào những ngày cuối tuần lượng xe di chuyển trên cao tốc này sẽ tăng gấp nhiều lần. Khó mà tránh khỏi ách tắc nếu người dân vẫn chưa dán tem khi vào cao tốc hoặc dán tem rồi mà tài khoản không đủ tiền để thanh toán.

Trần Anh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.