Video Tin trong nước

Ngôi chùa cổ và lớn nhất Bangkok - Chùa What Pho

Thái Lan được mệnh danh đất nước chùa Vàng bởi sự tồn tại của hàng ngàn ngôi chùa trên khắp mảnh đất xinh đẹp này. Trong đó, chùa Wat Pho (hay còn gọi là Chùa Phật nằm) là một trong những ngôi chùa lớn và đặc biệt nhất của Thái Lan.
23:37 - 26/05/2023

What Pho – Ngôi chùa cổ và lớn nhất Bangkok

Chùa Wat Pho có niên đại hơn 200 tuổi, bao gồm 2 khu (khu chùa và tu viện, trường dạy Massage) rộng đến 8ha. Trải khắp khuôn viên chùa là rất nhiều những tòa tháp với lối kiến trúc mang đậm nét tín ngưỡng Phật giáo Thái Lan. Tất cả đều được khảm ngọc và đá sa thạch cũng như được chạm khắc những hoa văn, họa tiết vô cùng tinh xảo. Nổi bật nhất cũng như mang đến danh tiếng cho ngôi chùa Phật Nằm chính là pho tượng Phật nhập Niết bàn khổng lồ. Được làm từ thời kỳ vua Rama III, tượng Phật có chiều dài 46 m, chiều cao 15 m, bên ngoài được dát vàng. Đặc biệt, phần lòng bàn chân tượng Phật có chiều lên tới hơn 5m, được khảm những hoa văn thể hiện 108 tướng tốt của Phật Thích Ca Mâu Ni.

Ngoài bức tượng phật nằm, Chùa Wat Pho còn là nơi sở hữu rất nhiều pho tượng Phật thiêng liêng và quý giá, được hội tụ về từ khắp mọi miền đất nước. Chính vì lẽ đó mà nơi đây trở thành một điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn, đồng thời là điểm hành hương Phật giáo thu hút vô số tín đồ thập phương trên thế giới.

Với những công trình kiến trúc đặc sắc, nơi cất giữ những di sản văn hóa lịch sử Thái Lan - Wat Pho thực sự là một trong những địa điểm dành cho du khách Du lịch Bangkok không thể bỏ qua nếu muốn khám phá được hết vẻ đẹp của thủ đô đất nước Chùa Vàng diễm lệ./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên (nhóm phóng viên VOV)