Video Tin trong nước

Nhà máy điện rác Sóc Sơn sẵn sàng hòa lưới điện quốc gia

Khởi công vào năm 2019, đến nay nhà máy điện rác Sóc Sơn, TP.Hà Nội đã sẵn sàng mọi điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, đợi ngày hòa vào lưới điện quốc gia. Đây là nỗ lực lớn của nhiều đơn vị khi dự án thi công trong thời điểm dịch Covid -19 bùng phát.
18:14 - 14/07/2022

Tại phòng điều hành của nhà máy điện Sóc Sơn, việc thử nghiệm hệ thống buồng đốt và tuabin các tổ máy phát điện đã được hoàn tất. Hệ thống Scada – hạng mục quan trọng nhất trong việc đảm bảo kỹ thuật cho toàn bộ quy trình vận hành tự động hóa xử lý rác thải của nhà máy cũng đang tiến hành những bước thử nghiệm cuối cùng trước khi tiếp nhận rác và biến rác thành điện năng.

Dự kiến, khi được đưa vào vận hành, ở giai đoạn 1, nhà máy sẽ xử lý 1000 tấn rác mỗi ngày, sau đó nâng dần lên 3.000 tấn và 5.000 tấn ở giai đoạn 2, 3. Như vậy, nếu hoạt động với 100% công suất, nhà máy sẽ xử lý được khoảng 70% lượng rác thải hàng ngày của Thủ đô.

Theo thiết kế, công suất phát điện cao nhất của nhà máy là 75MW, một phần điện thu được sẽ cung cấp cho nhu cầu của nhà máy, số còn lại sẽ được hòa vào lưới điện Quốc gia.

Với việc chính thức đi vào vận hành và xử lý một lượng lớn hàng nghìn tấn rác của thủ đô phát sinh mỗi ngày, nhà máy điện rác Sóc Sơn chắc chắn sẽ góp phần quan trọng trong vấn đề xử lý rác quá tải, hạn chế chôn lấp rác và nguy cơ ô nhiễm rác thải tại Hà Nội.

Duy Hưng - Trọng Khánh