Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Phiên đấu đấu giá cá ngừ đầu tiên của năm 2021

Chợ cá lớn nhất của thủ đô Tokyo, Nhật Bản là Toyosu đã rung chuông chào đón Năm mới với phiên bán đấu giá cá ngừ đầu tiên của năm 2021. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá bán cá ngừ không được trả cao như mọi năm.
08:55 - 07/01/2021

Năm nay, giá của một con cá ngừ vây xanh khổng lồ (loại đắt tiền nhất) là 20,8 triệu Yên (tương đương 202.000 USD). Nhưng mức giá này chỉ bằng 10% mức giá bán cá ngừ cao nhất của năm 2020, khi một con cá ngừ vây xanh được bán với giá 193 triệu Yên, tương đương 1,87 triệu đôla Mỹ, mức giá cao thứ 2 trong lịch sử. 

Chủ một chuỗi nhà hàng nổi tiếng cho biết, họ cố ý không trả giá cao trong năm nay vì lo sợ sẽ có đông khách hàng kéo đến các nhà hàng của họ do sự tò mò về loại cá ngừ chất lượng cao này. Điều này sẽ không thích hợp trong bối cảnh Nhật Bản đang kêu gọi người dân thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19. 

Do lo ngại dịch bệnh tiếp tục lây lan, phiên đấu giá cá ngừ đầu năm 2021 được tổ chức sau 5 giờ sáng, không có người đến xem và những người mua phải đeo khẩu trang. Trước đó, nhà chức trách đã tạm thời cấm người dân đến xem các phiên đấu giá cá ngừ, một trong những sự kiện nổi tiếng nhất của Tokyo.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.