Video Tin trong nước

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022

Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí tuyên truyền các sự kiện, hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi và Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022.
19:26 - 09/09/2022

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết, chủ đề của tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 là “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn” nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình và xã hội về mục đích, ý nghĩa của tháng hành động, đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi.

Trong khuôn khổ tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa: vận động tài trợ để hỗ trợ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức một số giải thể thao toàn quốc của những người trung, cao tuổi, liên hoan “Tiếng hát người cao tuổi” ở địa phương, cơ sở và khu vực. Đặc biệt, tập trung thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi. Mổ mắt thay thủy tinh thể giải phóng mù lòa cho người cao tuổi… 

Theo thống kê, hiện Việt Nam có gần 12 triệu người cao tuổi. Với sự nỗ lực của các cấp, chính quyền, đoàn thể, hiện gần 4 triệu người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ hàng năm, 96% người cao tuổi có thẻ Bảo hiểm y tế. Nếu được quan tâm, tạo điều kiện sẽ góp phần phát huy vai trò của người cao tuổi, nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế xã hội.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.