Video Bản tin Sức khỏe 24H

Những người mẹ tiếp thêm nghị lực sống cho trẻ nhiễm chất độc da cam

Có 1 nghề đặc biệt, làm việc 365 ngày trong 1 năm. Lương thưởng không đo bằng vật chất mà đo bằng sự khôn lớn và trưởng thành của những người con. Đó là công việc của những người mẹ tại Làng trẻ Hữu Nghị Việt Nam.
16:06 - 11/11/2023

Những người mẹ tiếp thêm nghị lực sống cho trẻ nhiễm chất độc da cam

Ăn mặc gọn gàng…

Chơi đùa trong các khu nhà sạch sẽ….

Sống trong tình yêu thương…

Ít ai biết được rằng, đằng sau nụ cười hạnh phúc đó chính là đôi bàn tay chăm sóc, tận tình của những người mẹ “đặc biệt”.

Những bàn tay không thể cầm nắm, những đôi chân không thể tự đứng dậy, miệng ú ớ mà không thể cất tiếng nói. Mỗi em là một số phận mà chị Trần Thị Bé đang ngày ngày dày công chăm sóc để cuộc sống của những trẻ thiếu may mắn thêm phần ấm áp hơn.

Dành nhiều thời gian để tận tâm làm mẹ của những người con dù không máu mủ ruột rà. Có lẽ vì vậy, mà các em đây cảm nhận được tình thương, tấm lòng nhân ái của những người mẹ “đặc biệt" này.

Lựa chọn làm việc tại mái ấm của Làng trẻ Hữu Nghị Việt Nam là khi chị Bùi Thị Thành tình nguyện trở thành mẹ, bù đắp tình cảm, nuôi dạy những đứa trẻ thiệt thòi. Giờ đây, sau gần 10 năm gắn bó với công việc chăm sóc trẻ, chị luôn được các con yêu quý. 

Bằng tình thương và sự tâm huyết, những người mẹ “đặc biệt” đã đồng hành cùng các em tại Làng Hữu nghị Việt Nam vững bước trên con đường gập ghềnh khó khăn. Nhờ đó, các em đã nỗ lực vượt lên số phận, từng bước xoa dịu nỗi đau do di chứng của chất độc da cam/dioxin để lại./.

Thực hiện: Vũ Vy – Hồng Thúy