Video Tin trong nước

Ninh Bình: Đẩy mạnh phát triển đảng viên là người Công giáo

90 năm qua, công tác xây dựng Đảng luôn được các cấp, ngành và địa phương tại tỉnh Ninh Bình luôn được coi trọng. Với những cách làm sáng tạo, kiên trì, địa phương này đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là ở vùng có đồng bào Công giáo
06:54 - 03/02/2020

Với những cách làm sáng tạo, kiên trì, tỉnh Ninh Bình đã góp phần thay đổi cơ cấu đảng viên, tăng cường vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Đồng thời, sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, tôn giáo ngày càng được nâng cao, góp phần ngăn chặn âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch luôn lợi dụng vấn đề tôn giáo để chia rẽ, gây mất đoàn kết dân tộc.

Hiện, tỉnh Ninh Bình có hơn 72 nghìn đảng viên, chiếm 7% dân số, trong đó có 230 đảng viên là đồng bào công giáo, 100% thôn, xóm có đông giáo dân sinh sống đều đã có chi bộ. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 số lượng đảng viên kết nạp hàng năm đề ra theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI đều đạt và vượt chỉ tiêu, trong đó tỷ lệ đảng viên là người có đạo cao; chất lượng đảng viên ngày càng được nâng lên. Không ít chức sắc tôn giáo trở thành đảng viên và chính họ là cầu nối gắn bó quần chúng có đạo với Đảng, chính quyền, đoàn thể. Để làm tốt công tác phát triển đảng viên là đồng bào có đạo, một số Đảng bộ xã đã vận dụng linh hoạt, có những kinh nghiệm hay trong phát triển đảng.

Xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là địa bàn có 87% đồng bào theo đạo Công giáo. Với 3.554 hộ, 12.591 nhân khẩu, người dân ở đây chủ yếu sinh sống bằng nghề làm nông. Thu nhập bình quân trên đầu người hàng năm của người dân xã Kim Mỹ ngày càng cao, kéo theo sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Cũng chính vì vậy, quan niệm của đồng bào có đạo ngày càng thay đổi, tư tưởng cởi mở hơn đối với việc phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đến nay, toàn xã có 255 đảng viên thì có 109 đảng viên là người công giáo.

Với nỗ lực của cấp ủy các cấp, công tác kết nạp đảng viên là người  công giáo ở Ninh Bình bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn. Chi ủy và đảng viên công  giáo đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, nêu gương tốt về việc “sống tốt đời, đẹp đạo”, đoàn kết lương - giáo, cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Thời gian tới, xác định đảng viên công  giáo là cầu nối giữa Đảng và đồng bào  công giáo, tỉnh Ninh Bình tiếp tục làm tốt công tác phát triển đảng viên là người công giáo  vừa nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng vùng công giáo, vừa củng cố thêm niềm tin của người dân vùng công giáo vào Đảng và Nhà nước, góp phần đưa Ninh Bình phát triển đi lên./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.