Video Tin trong nước

Nỗ lực đưa áo dài Việt Nam trở thành đại sứ du lịch

Tà áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp của người phụ nữ, cho nét đẹp văn hóa Việt Nam. Những người làm du lịch đang tìm các giải pháp đưa áo dài từ vai trò là “Đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch”.
12:19 - 06/12/2022

Đưa áo dài Việt Nam từ vai trò là “Đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch”

Tà áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp của người phụ nữ, cho nét đẹp văn hóa Việt Nam. Hiện nay, những người làm du lịch đang tìm các giải pháp để bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của áo dài nhằm đưa áo dài từ vai trò là “Đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” - một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Từ một "đại sứ văn hóa", ngành du lịch Việt Nam đang từng bước biến áo dài trở thành "đại sứ du lịch". Hình ảnh áo dài được ngành du lịch khai thác để quảng bá cho nét đẹp văn hóa Việt Nam. Áo dài trở thành một sản phẩm du lịch, điển hình như ở Thừa Thiên – Huế.

Cùng với Thừa Thiên – Huế, Hà Nội cũng đang nỗ lực để bảo tồn, tôn vinh và khai thác các giá trị của tà áo dài gắn với du lịch. Ngành du lịch Hà Nội kỳ vọng áo dài sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của thủ đô và Lễ hội áo dài Du lịch Hà Nội sẽ là sự kiện được du khách trong nước và quốc tế mong chờ mỗi dịp mùa thu về bên cạnh các sự kiện về áo dài được tổ chức trong tháng 3 tại TP. HCM và tháng 6 tại Thừa Thiên – Huế.

Để áo dài trở thành một đại sứ du lịch thì vẫn còn nhiều việc cần phải làm như xây dựng điểm đến, tour du lịch liên quan đến áo dài, phổ cập việc mặc áo dài trong cộng đồng, tổ chức các chương trình biểu diễn, tôn vinh áo dài….Và Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội là một trong những bước đi đầu trong quá trình khai thác những giá trị của áo dài để phát triển du lịch./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân