Video Tin trong nước

Phát triển sản phẩm du lịch nông thôn huyện Nam Đàn, Nghệ An

Sáng 4/12, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Nghệ An và UBND huyện Nam Đàn tổ chức tổ chức buổi tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch nông thôn huyện Nam Đàn – Nghệ An”.
20:00 - 04/12/2020

Buổi tọa đàm nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống lịch sử cách mạng, làm động lực tìm ra giải pháp phát triển du lịch nông nghiệp bền vững ở Nghệ An,

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đề nghị cần có sự kết nối giữa các điểm tham quan, du lịch với đơn vị lữ hành, thành lập Câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch, tạo không gian cộng đồng cùng làm du lịch, khai thác giá trị thiên nhiên ưu đãi cho Nam Đàn nói riêng và Nghệ An nói chung để phát triển du lịch, giữ không gian yên bình vốn có của làng quê Việt Nam. Cùng với đó, cơ quan nhà nước cần phải thể hiện rõ hơn nữa vài trò dẫn dắt để tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch, lữ hành.

Du lịch nông nghiệp đã trở thành một trong những sản phẩm du lịch chủ đạo của một số địa phương. Nghệ An là tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển sản xuất nông nghiệp do tỷ lệ ngành nghề nông nghiệp, nông thôn chiếm diện tích và tỷ trọng lớn, trong đó huyện Nam Đàn đã được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Đề án thí điểm “Xây dựng huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch, giai đoạn 2018 – 2025”./.

Thực hiện: Duy Hưng, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.