Video Thế giới đó đây

Philippines: Nghệ nhân trẻ với những tác phẩm khắc tỉa trên lá

Dịch Covid-19 tác động mạnh tới hầu hết đời sống của mọi người nhưng cũng là cơ hội để một số người khám phá ra khả năng đặc biệt của mình. Một cô gái ở Philippines đang thành công với những tác phẩm khắc tỉa độc đáo trên lá trong thời gian nghỉ việc do dịch Covid-19.
19:47 - 04/09/2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Mary Mae Dacanay tạm nghỉ công việc ở nhà máy và theo đuổi một sở thích mới, đó là biến những chiếc lá thành tác phẩm nghệ thuật. Cô kiếm những chiếc lá ở ngay gần nhà và biến chúng thành những sản phẩm độc đáo. Cô khéo léo cắt tỉa bên trong lá thành gương mặt của những người nổi tiếng như Oprah Winfrey, Michael Jackson hay Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. 

Đặc biệt, những tác phẩm khắc hình ảnh những y tá, bác sỹ, những người trong tuyến đầu chống dịch Covid-19 của cô thu hút sự chú ý của nhiều người, trở thành hiện tượng trên mạng xã hội vào đầu năm nay. Tài khoản Facebook của Dacanay có hàng nghìn người theo dõi. Từ đó, Dacanay bắt đầu bán những tác phẩm khắc tỉa trên lá của mình.

Hiện nay, thay vì làm việc 7 ngày một tuần tại nhà máy, Dacanay dành thời gian cho sở thích mới và cho biết mọi thứ ổn hơn và cô vẫn có thể trang trải chi phí cuộc sống trong thời kỳ khó khăn này./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.