Video Tin trong nước

Phụ nữ khiếm thị tìm niềm vui trong bếp núc

Dù không thấy ánh sáng, những người phụ nữ của Hội Người mù quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội vẫn vào bếp và chế biến món ăn thuần thục. Nhân dịp ngày PNVN 20/10, họ có cơ hội thể hiện kĩ năng bếp núc của mình tại cuộc thi “Vào bếp cùng phụ nữ khiếm thị".
14:30 - 24/10/2023

Phụ nữ khiếm thị tìm niềm vui trong bếp núc

Dù không còn nhìn thấy gì, hàng ngày chị Phạm Thị Minh Huệ vẫn vào bếp để nấu cho gia đình của mình những món ăn thuần Việt. Với bàn tay nhỏ nhắn của mình, chị cảm nhận được từng phần của vật phẩm để đem đi chế biến. Bàn tay đó thoăn thoắt bào thái thức ăn thành từng miếng nhỏ bằng dụng cụ nhà bếp. Những thao tác tưởng chừng như có phần khó khăn lại là những điều chị Huệ đã làm quen hàng ngày trong niềm vui vào bếp và chăm sóc sức khỏe cho gia đình của chị.

Ngày 20/10 không chỉ là cơ hội để chị em phụ nữ cùng nhau vào bếp, còn là trải nghiệm đầy ý nghĩa của những khách mời đến tham dự để hiểu hơn về những khó khăn mà người khiếm thị phải trải qua trong cuộc sống và càng thêm cảm phục về nghị lực của người khiếm thị.

Chuyện bếp núc đã luôn là trọng trách của người phụ nữ trong gia đình. Hình ảnh tần tảo và đầy nghị lực của người phụ nữ khiếm thị đã truyền cảm hứng cho nhiều chị em phụ nữ tìm lại niềm vui hạnh phúc trong việc chuẩn bị những bữa ăn dinh dưỡng cho người thân yêu của mình./.

Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thuý - Sỹ Thành