Video Tin trong nước

Phục hồi kinh tế ưu tiên giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh trong Quý I năm 2022, nhưng hoạt động kinh tế trên địa bàn tỉnh Ninh Bình vẫn duy trì tốc độ phát triển ổn định. Một số lĩnh vực trụ cột kinh tế đang phục hồi tích cực, nhiều dự án được khởi công xây dựng.
18:46 - 18/04/2022

Vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang phục hồi hoạt động sản xuất, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục nghìn lao động. 

Điều đáng nói là trong diễn biến phức tạp đại dịch COVID-19, không có doanh nghiệp nào trong các khu công nghiệp ở tỉnh Ninh Bình bị dừng hoạt động hay bị phá sản. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã triển khai kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp. Đến nay đã có 69/71 doanh nghiệp được xác nhận phương án sản xuất thích ứng an toàn, linh hoạt. Hơn 40 nghìn người lao động trong các khu công nghiệp đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin, qua đó giúp các doanh nghiệp phục hồi nhanh, theo hướng bền vững.

Từ cuối năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình đã kịp thời ban hành Kế hoạch 180 với phương châm kiên quyết, kiên trì thực hiện thành công “mục tiêu kép”, trên cơ sở kết hợp linh hoạt, sáng tạo, hài hòa, hiệu quả giữa phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, quý 1 năm 2022, Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tăng 2,62% so với cùng kỳ năm trước. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 1,4% và giá trị sản xuất ngành nông nghiệp tăng 1,1% so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách Nhà nước đạt gần 5.530 tỷ đồng. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã chủ động rà soát đánh giá tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh đối với các ngành, lĩnh vực và đề xuất các chính sách ưu tiên thu hút đầu tư để thúc đẩy hoạt động sản xuất công nghiệp tạo động lực tăng trưởng kinh tế.

Đặc biệt là vừa qua, tỉnh Ninh Bình tổ chức khởi công 5 dự án mới với tổng mức đầu tư hàng trăm nghìn tỉ đồng, có tầm quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Năm 2022, tỉnh Ninh Bình phấn đấu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 7% và là năm đầu tiên tỉnh tự cân đối ngân sách. Với tinh thần đồng hành, cầu thị, lắng nghe, tỉnh Ninh Bình xác định tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và cải thiện môi trường đầu tư cho doanh nghiệp, từ đó tạo đột phá tăng trưởng kinh tế và tạo đà tăng trưởng cao, quy mô nền kinh tế không ngừng được mở rộng.

Như Nguyên - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.