Video Tin trong nước

Phương án thi tốt nghiệp THPT 2025: Phép thử cho chương trình giáo dục phổ thông mới 2018

Các chuyên gia, thầy cô, học sinh, phụ huynh băn khoăn về phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ được tổ chức và lên kế hoạch như thế nào, đặc biệt trong bối cảnh đây là năm đầu tiên triển khai thi theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.
06:18 - 10/09/2023

Phương án thi tốt nghiệp THPT 2025: Phép thử cho chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, từ ngày 17/3-17/5 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra 2 phương án thi để lấy ý kiến gồm: Phương án 1 gồm 6 môn, trong đó có Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử và 2 môn tự chọn trong số các môn đã lựa chọn học. Phương án 2 gồm 5 môn, trong đó có Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 môn tự chọn trong số các môn đã được học, bao gồm cả môn Lịch sử. Và theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, phương án cuối cùng sẽ được đưa ra trong quý 4 năm nay.

Theo các chuyên gia, dù chọn phương án nào thì đây cũng chỉ là cách tiếp cận cũ đối với 1 chương trình mới. Bởi trên thực tế, sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT giờ chỉ là 1 trong số rất nhiều các hình thức tuyển sinh đại học. Chính vì vậy, vấn đề quan trọng nhất là cần những sự điều chỉnh phù hợp của ngành giáo dục nhằm giải quyết các bất cập của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hy vọng với những chia sẻ của xã hội, những trăn trở của các chuyên gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ lựa chọn phương án phù hợp nhất để tổ chức một kỳ thi hiệu quả, xa hơn là điều chỉnh chương trình giáo dục phổ thông mới để hướng tới một nền giáo dục phát triển trong tương lai.

Thực hiện: Anh Vũ - Quốc Hùng - Lê Hải