Video Bản tin Sức khỏe 24H

Quán cà phê “đặc biệt" của người khiếm thính giữa lòng Hà Nội

Ngay tại trung tâm của Hà Nội, nơi có một quán cà phê được phục vụ theo một phương thức đặc biệt: Khách gọi món bằng tay, nhân viên đáp lại nụ cười. Đó là quán cà phê của người khiếm thính. Nơi đây đã giúp họ tự tin hoà nhập cộng đồng.

13:27 - 30/12/2023

Quán cà phê “đặc biệt" của người khiếm thính giữa lòng Hà Nội

Không thể nghe nói, khẽ cúi lưng, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra phía trước cảm ơn khi thực khách dùng đồ tại quán. Đó là công việc của những bạn trẻ khiếm thính tại quán cà phê Flow-ee trên con phố Thể Giao (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

“Flow-ee” - một quán cà phê “đặc biệt” bởi nó được chăm chút từ bàn tay những con người đặc biệt. Những nhân viên tại đây đều là những bạn trẻ khiếm thính bẩm sinh, nhưng họ luôn hoạt bát và sống vui vẻ theo cách riêng của mình. Không cảm thấy e ngại khi tiếp xúc với những vị khách hay về khiếm khuyết của mình, những nhân viên luôn hoà nhã, lễ độ và tiếp đón khách hàng với nụ cười trên môi và sự tử tế.

Từ nhỏ Nguyễn Thái Hà đã bị điếc bẩm sinh nhưng không vì vậy mà em cảm thấy thua thiệt hay mặc cảm. Hà rất yêu thích công việc này bởi tại đây em có một cộng đồng những người cùng hoàn cảnh giống mình. Em trở nên tự tin, lạc quan hơn, sức khỏe tinh thần cũng được cải thiện. 

Niềm hạnh phúc giản dị là được sống có ích trong xã hội đang được các nhân viên quyết tâm từng ngày tại quán cà phê đặc biệt này. Ở “Flow-ee”, người ta luôn bắt gặp những con người cố gắng, nỗ lực tạo nên những cơ hội mới, sống khỏe, sống đẹp, sống có ích cho cuộc đời./.

Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thuý