Video Tin trong nước

Quận Long Biên (Hà Nội) chủ động tăng cường phòng dịch Covid-19 tại chợ dân sinh

Những ngày qua xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19 liên quan đến các chợ đầu mối và chợ dân sinh khiến nhiều điểm chợ trên địa bàn TP. Hà Nội buộc phải đóng cửa tạm thời để xử lý dịch bệnh.
16:14 - 05/08/2021

Trước tình hình cấp bách này, quận Long Biên đã chủ động kích hoạt các biện pháp phòng dịch ở cấp độ cao nhất tại các chợ dân sinh trên địa bàn.

Khi chưa bùng phát dịch bệnh Covid-19, chợ Kim Quan, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội mỗi ngày đón gần 3 nghìn người dân của các phường trên địa bàn Quận đến mua sắm. Tuy nhiên, để đảm bảo phòng dịch Covid-19, những ngày gần đây, chợ tạm thời chỉ đón tiếp người dân trên địa bàn phường Việt Hưng đi chợ theo phiếu. Lượng người đến chợ trong mỗi buổi sáng hiện đã giảm một nửa so với trước đây.

Trước diến biến dịch bệnh căng thẳng tại nhiều địa phương trên cả nước, quận Long Biên đã chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch ở mức cao nhất nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch tại các điểm nóng, trong đó có chợ dân sinh.

Không chỉ đảm bảo giảm mật độ người dân đến chợ trong cùng một thời điểm, công tác phòng dịch còn được thực hiện quyết liệt đối với các tiểu thương.

Trong bối cảnh thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội và dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều ổ dịch mới xuất hiện, việc giữ an toàn cho các chợ để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Cũng theo thông tin từ UBND quận Long Biên, Quận đã có kế hoạch triển khai thêm các điểm bán hàng lưu động nhằm tăng khả năng đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, đồng thời góp phần giảm mật độ người mua tại các chợ dân sinh để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện: Vũ Đào – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.