Video Tin trong nước

Quảng Ninh: Đưa 2 công trình giao thông trọng điểm vào phục vụ người dân

Trong những ngày đầu năm mới - 2022, tỉnh Quảng Ninh đã đưa 2 công trình giao thông trọng điểm là Cầu Tình Yêu và Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả vào phục vụ người dân, kết nối các đô thị trung tâm của địa phương.
16:08 - 03/01/2022

Cầu Tình Yêu có tổng chiều dài cầu và đường dẫn hơn 4.200m với 6 làn xe cơ giới, tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng. Công trình kết nối 2 bờ vịnh Cửa Lục, phục vụ nhu cầu giao thông, giao thương, du lịch của người dân 2 bờ thành phố Hạ Long sau khi mở rộng. 

Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả có tổng chiều dài 18,7km với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng. Công trình có điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) và kết thúc tại cảng Km6 (TP Cẩm Phả). 

Đặc biệt, trên tuyến có đường hầm xuyên núi đá chiều dài 235m. Với 2 ống hầm song song, mỗi ống hầm có 3 làn xe, đây là hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có quy mô lớn nhất cả nước. 

Ngay sau khi thông xe, đông đảo người dân đã tới tham quan, chiêm ngưỡng 2 công trình này. Ông Hoàng Minh Tân, người dân TP Cẩm Phả.

Đường bao biển nối TP Hạ Long và TP Cẩm Phả không chỉ kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 2 đô thị lớn của Quảng Ninh mà còn góp phần hoàn thiện hạ tầng kết nối vịnh Hạ Long với vịnh Bái Tử Long, mở rộng không gian phát triển, thu hút đầu tư dịch vụ, du lịch.

Trường Giang - Nguyễn Dương/VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.