Video Tin trong nước

Quốc hội tiếp tục chất vấn nhóm vấn đề thứ 4 liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải

Sáng 8/6, dưới sự chủ trì và trực tiếp điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội khóa XV họp phiên toàn thể tại hội trường tiếp tục chất vấn nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực giao thông vận tải.
19:10 - 08/06/2023

Quốc hội tiếp tục chất vấn nhóm vấn đề thứ 4 liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải

      Liên quan đến vấn đề đăng kiểm, trả lời tranh luận của các đại biểu về trách nhiệm của Bộ GTVT trong việc chậm phản ứng, khiến các Trung tâm đăng kiểm chậm hoạt động trở lại do thiếu đăng kiểm viên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định, sự việc xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng như các Trung tâm đăng kiểm là một sự cố hết sức đau xót đối với lĩnh vực đăng kiểm nói riêng cũng như ngành giao thông vận tải nói chung. Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm cùng với Đăng kiểm Việt Nam về những sai phạm xảy ra trong hoạt động đăng kiểm.

      Giải trình chất vấn của đại biểu về vi phạm của các doanh nghiệp vận tải, giải pháp của Bộ trưởng đưa ra là tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, tập trung ứng dụng CNTT để quản lý các phương tiện này.

      Đối với công tác thanh tra việc đào tạo, cấp phép lái xe, Bộ đã huy động lực lượng tập trung vào công việc này, từng bước khắc phục vướng mắc. Trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải sẽ siết chặt hơn nữa, ban hành các Nghị định, thông tư để làm cơ sở cho công tác thanh tra, kiểm tra tốt hơn, nâng cao trách nhiệm của các đơn vị thực hiện nhiệm vụ thanh tra, xây dựng đề án tách kinh doanh dịch vụ công khỏi công tác quản lý để đảm bảo thanh tra, kiểm tra được khách quan, minh bạch.

     Sau phiên chất vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó thủ tướng CP Lê Minh Khái trả lời chất vấn của các ĐBQH, Phó Thủ tướng nhấn mạnh trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các đại biểu và các bộ, ngành, thời gian tới, Chính phủ sẽ  tiếp tục bám sát các mục tiêu theo các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội để cụ thể hóa bằng các giải pháp cụ thể và chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành, các địa phương căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, tích cực, chủ động, kịp thời, linh hoạt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp trong các lĩnh vực. Trả lời câu hỏi cảu các ĐB về abfi học kinh nghiệm trong vụ việc xảy ra ở các TTĐK vừa qua, Phó TTg cho biết, CP sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, pháp luật, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp. Kịp thời rà soát, xử lý, thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng