Video Tin trong nước

Nỗ lực tháo gỡ, khôi phục hoạt động đăng kiểm phục vụ cho người dân và doanh nghiệp

Khôi phục hoạt động các Trung tâm đăng kiểm, mở rộng các tuyến đường quốc lộ xuống cấp... Đây là những vấn đề được các đại biểu quan tâm, chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng trong phiên chất vấn chiều nay (7/6).
20:58 - 07/06/2023

Nỗ lực tháo gỡ, khôi phục hoạt động đăng kiểm phục vụ cho người dân và doanh nghiệp

      Một trong những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm đó là vấn đề tại các trung tâm đăng kiểm. Nhiều ý kiến đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT đưa ra những giải pháp để giải quyết tình trạng người dân, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi đi đăng kiểm phương tiện.

     Ghi nhận việc ngành giao thông vận tải đã đưa ra nhiều giải pháp như ban hành thông tư 08 cho phép các xe ô tô dưới 9 chỗ mà không kinh doanh vận tải được tự động giãn chu kỳ kiểm định để tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, đây chỉ là giải pháp mang tính trước mắt. Về lâu dài, ngành giao thông vận tải cần đổi mới về cơ chế tài chính, tạo điều kiện để cho các doanh nghiệp ngoài Nhà nước đầu tư vào trung tâm đăng kiểm.

      Nêu thực trạng nhiều tuyến Quốc lộ hiện đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, nhiều đại biểu đề nghị ngành giao thông vận tải cần sớm có các giải pháp nhằm xử lý dứt điểm tình trạng này.

      Cũng trong phiên chất vấn, một số vấn đề liên quan đến chiến lược phát triển hạ tầng giao thông, chi phí vận tải, giải pháp khắc phục tai nạn do xe kinh doanh vận tải gây ra... cũng được các đại biểu quan tâm dành nhiều thời gian chất vấn Tư lệnh ngành GTVT./. 

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng