Video Tin trong nước

Thác Dray Nur: “Nàng thơ” của núi rừng Đắk Lắk

Cách thành phố Buôn Ma Thuột chừng 25km, ẩn sâu giữa đại ngàn bao la là dòng thác Dray Nur hùng vĩ, thơ mộng và khoáng đạt mà thiên nhiên ban tặng cho Đắk Lắk.
19:44 - 24/04/2021

Dray Nur (có nghĩa là thác Cái) là một ngọn thác trung nguồn nằm trong hệ thống 3 thác gồm Gia Long - Dray Nur - Dray Sap của sông Sêrêpôk, thôn Buôn Kốp, huyện Krông Ana, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 25km về phía Nam và là điểm giao của 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Giữa không gian đại ngàn bao la, những dòng nước cuồn cuộn tung bọt trắng xóa đổ từ độ cao 250m xuống hồ nước xanh biếc, phẳng lặng phía dưới tựa như suối tóc thướt tha của nàng thơ buông dài giữa núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ. Điểm đặc biệt là dù trên cao dòng nước ầm ào, xối xả cuồn cuộn đổ xuống nhưng dòng sông phía dưới vẫn êm đềm, phẳng lặng, an yên đón nhận tựa như sự hài hòa giữa thiên nhiên, đất trời.

Thác Dray Nur được bao bọc xung quanh là khu rừng nguyên sinh với vô vàn cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi đan xen vào nhau như mê cung. Đến đây, du khách có thể đi cầu treo ghé thăm ngọn thác Dray Sap tráng lệ, lên đầu nguồn chiêm ngưỡng thác Gia Long hoặc đi dạo dọc bờ sông để khám phá nét thơ mộng của hồ Buôn Kuốp vốn được mệnh danh là “Tuyệt tình cốc của Đắk Lắk”. Trở lại thác Dray Nur sau gần 30 năm, ông Nguyễn Hoàng Long, một du khách Bình Thuận cảm thấy ấn tượng, ngỡ ngàng. 

Hội tủ nhiều yếu tố của một điểm nhấn nổi bật trên hành trình khám phá núi rừng Đắk Lắk, nhưng dường như thác Dray Nur vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá hết, tựa như hệ thống hang động ẩn sau “tấm rèm” nước cuồn cuộn tung bọt trắng xóa đêm ngày. 

Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, thác Dray Nur là điểm đến không thể bỏ qua trên hành trình khám phá Đắk Lắk. Hy vọng, trong tương lai, thắng cảnh này sẽ được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp hơn, để xứng với tiềm năng sẵn có, góp phần khẳng định vị thế của Tây Nguyên trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.